Skip to main content

वेध होमस्कुलिंगचे - भाग २ - आपले स्टेकहोल्डर्स व आजूबाजूचे वातावरण


होमस्कुलिंगच्या प्रवासाला सुरुवात करण्याआधी, "होमस्कुलिंग करण्याचे नक्की कारण" आपल्याला माहिती असले पाहिजे, हे आपण मागील भागात बघितले.

हे कारण शोधत असताना, आमच्या अनुभवावरून मी असे सांगू शकतो की होमस्कुलिंगचा सगळ्यात महत्वाचा फायदा म्हणजे शिक्षणावर होणाऱ्या खर्चाचा विनियोग करण्याची अत्यंत महत्वाची ताकद आपल्याला मिळते.

त्याचबरोबर वेळेचे नियोजन मुलांच्या कलाने करून, त्यांची ऊर्जा, शिक्षणाची साधने व पद्धत ठरवण्याचे महत्वपूर्ण स्वातंत्र्य आपल्याला मिळते.

यामुळे मुलांचे केवळ पुस्तकी शिक्षण न होता एक अर्थपूर्ण आयुष्य जगण्यासाठी मुलांना सर्वांगीण शिक्षण मिळवण्याची संधी आपण देऊ शकतो.

आता आपल्याला होमस्कुलिंग का करायचे याचे उत्तर शोधता आले की आपल्याला जो पुढचा प्रश्न घ्यायचा आहे तो म्हणजे आपले स्टेकहोल्डर्स कोण आहेत, म्हणजेच या निर्णयाचा परिणाम कुणावर होऊ शकतो आणि या निर्णयावर परिणाम कोण करू शकतात यांची यादी तयार करणे.

या यादीत आपण स्वतः, मूल, आपले नातेवाईक, कदाचित शेजारी, मूल शाळेत जात असेल तर त्याची सध्याची शाळा, स्कुल व्हॅन चालक, मुलाचे मित्र, मुलगा होमस्कुलिंग करू लागल्यावर, ओपन स्कुलिंग बोर्ड जसे की NIOS, होमस्कुलिंग करणाऱ्या पालकांचे स्थानिक व इतर गट असे स्टेकहोल्डर शोधून आपल्याला त्यांची यादी करायची आहे.

त्यानंतर या स्टेकहोल्डर्सचा या निर्णयावर होणारा परिणाम होणारा परिणाम किंवा त्यांच्या या निर्णयावर होणाऱ्या परिणामांच्या तीव्रतेनुसार आपल्याला त्यांना उतरते क्रमांक द्यायचे आहेत. उदारहरणार्थ आपले मूल एक नंबरला असेल तर कदाचित त्याचे मित्र शेवटच्या नंबरवर असतील.


एवढी तयारी करून आपल्या पुढच्या प्रश्नाकडे वळायचे आहे..

मुलाला शाळेत प्रवेश घ्यायचा असेल तर आता आपल्याकडे एक बऱ्यापैकी स्थिर अशी व्यवस्था निर्माण झाली आहे. शाळेचा अर्ज भरणे, प्रवेशाची मुलाखत देणे, फी भरणे अशा क्रमाने आपण मुलाच्या शिक्षणाची व्यवस्था करू शकतो.

मात्र जे पालक होमस्कुलिंगचा निर्णय घेतात, त्यांना मात्र अशी स्थिर व्यवस्था उपलब्ध नसते. त्यामुळे होमस्कुलिंगला सुरुवात कशी करायची, या प्रश्नाचे उत्तर पालकांना सहजासहजी मिळत नाही.

म्हणूनच होमस्कुलिंग करत असताना, कोणत्या क्रमाने गेलं पाहिजे त्यासाठी काय तयारी केली पाहिजे हे आपण मागच्या काही भागांतून समजून घेत आहोत आणि इथून पुढे देखील समजून घेणार आहोत.

आतापर्यंत आपण बघितलं की होमस्कुलिंग करायचं असेल तर सगळ्यात आधी आपल्याला "होमस्कुलिंग का करायचं"? या प्रश्नाचे उत्तर शोधायचे आहे. त्यानंतर होमस्कुलिंग करत असताना, या निर्णयाचा कुणाकुणावर परिणाम होऊ शकतो याची आपल्याला यादी बनवायची आहे.

ही यादी  बनवून झाली की आपल्याला पुढच्या प्रश्नाकडे वळायचं आहे आणि तो प्रश्न म्हणजे मी ज्या वातावरणात होमस्कुलिंग करणार आहे, ते वातावरण नक्की कसं आहे?

हे वातावरण म्हणजे आपल्या कुटुंबातील वातावरण असेल, आपल्या कॉलनीतील वातावरण असेल, आपल्या गावातील, शहरातील, राज्यातील आणि देशातील वातावरण नक्की कसे आहे? याचा वास्तविक विचार आपल्याला करायचा आहे.

या वातावरणाचा विचार करताना, हे वातावरण समजून घेताना, आपल्या होमस्कुलिंगच्या प्रवासात या वातावरणातील कोणत्या गोष्टी आपल्याला मदत करतील आणि कोणत्या गोष्टी अडथळा करू शकतात, हे आपल्याला नोंदवायचे आहे.

उदाहरणार्थ पुण्यात होमस्कुलिंग करताना आपल्याला अनेक संस्था आणि व्यक्ती सहज उपलब्ध होऊ शकतील मात्र साताऱ्यात होमस्कुलिंग करताना हे मिळणार नाही.याउलट साताऱ्यात आपण मुलाला एकट्याला बिनधास्तपणे बाहेर पाठवू शकू, पण पुण्यात..


म्हणूनच होमस्कुलिंगला सुरुवात करण्याआधी आपल्याला आपलं वातावरण आपल्याला समजून घेतलेच पाहिजे.
एकदा वातावरण समजून घेतले की आपल्याला एका अत्यंत महत्वाच्या विषयाकडे वळायचे आहे, तो म्हणजे..

क्रमशः
चेतन एरंडे.

Comments

Popular posts from this blog

आपण कसे वागायचे? भाग १ 🚀

समाजामध्ये प्रचलित असलेला मार्ग सोडून दुसरा मार्ग निवडण्यासाठी आपले मन कधीच सहजासहजी तयार होत नाही.   यामध्ये आपला खरंच काही दोष नाही.   आपला मेंदू हा आपल्या निर्णय घेण्याच्या सगळ्या व्यवस्थेची कंट्रोलरूम आहे.   या कंट्रोलरूमकडे जेव्हा कोणतीही माहिती येते, तेव्हा त्या माहितीचे "ऍनालिसिस" करून मेंदूला निर्णय घ्यायचा असतो.  हे ऍनालिसिस पूर्ण झाल्यावर निर्णय घेण्याआधी आपला मेंदू सगळ्यात आधी जर काय शोधत असेल, तर "रेफरन्स"!   आपल्या पूर्वजांनी, आपल्या आजूबाजूच्या लोकांनी अशा परिस्थितीत काय निर्णय घेतले यावरून आपल्या मेंदूत हे रेफरन्स तयार होतात. खरे तर या जगात टिकून राहण्यासाठी "भरवश्याचा मार्ग" निवडण्याची ही मेंदूच्या कामाची पद्धत माणसाला अनेकदा जीव वाचवण्यासाठी उपयोगी पडली असणार आहे, त्यामुळे आपल्या मेंदूने ही पद्धत स्वीकारली असावी.  आयटीमध्ये काम करणाऱ्या माणसांना हे रेफरन्स कसे वाचवतात हे वेगळे सांगायला नको!!  मात्र माणसाच्या आणि इतर प्राण्यांच्या बाबतीत एक महत्त्वाचा फरक आहे—तो म्हणजे आपण आपला "डिफेन्स मेकॅनिझम" हा काळानुसार अधिक "रिलायब...

आपण कसे वागायचे? भाग २ 🌱✨

दुसरी पायरी ही—आपण निसर्गाचे डिझाईन आहोत. 🌿 त्यामुळे आपल्या क्षमतेचा खरा अविष्कार, मॅनिफेस्टेशन , हे निसर्गाचे नियम, तत्त्व आणि प्रक्रिया "फॉलो" करून होणार आहे. 🔄💡 मी आधीच्या भागात उल्लेख केलेला अधिकचा "डिफेन्स मेकॅनिझम" हा आपल्या नैसर्गिक प्रेरणा "ओव्हरराईड" करण्यासाठी वापरायचा नाही. 🚫❌ तर आपले "नॅचरल डिझाईन" समजून घेत, त्या डिझाईनला साजेशी जीवनशैली अंगिकारण्याची ताकद मिळवण्यासाठी वापरायचा आहे. 🏋️‍♂️🌍 या जीवनशैलीमध्ये— 🍀 आपला आहार 👕 आपली वेशभूषा 💼 आपली उपजीविका 👶 आपल्या मुलांचे संगोपन आणि सगळ्यात महत्त्वाचे म्हणजे आपली शिकण्याची प्रक्रिया — केवळ रेफरन्सवर किंवा प्रचलित गोष्टींवर अवलंबून न राहता , निसर्गाने मला या गोष्टी करण्यासाठी कशा प्रकारे डिझाईन केले आहे हे ओळखणे आणि त्याप्रमाणे वागणे म्हणजेच "ब्रह्मविद्या" आहे, असे मला वाटते. 🌌📖 आणि हे ब्रह्मज्ञान झाले की आपोआपच आपल्याला— 😊 सुखाचा 🙏 समाधानाचा 🔗 आणि अस्तित्वाचा शाश्वत मार्ग दिसू लागतो. त्या मार्गावरून चालण्याचा आत्मविश्वास वाटतो. 🚀✨ ही सगळी ...

होमस्कूलिंग (स्व अध्ययन) व पालकांची भूमिका

होमस्कूलिंग (स्व अध्ययन) व पालकांची भूमिका आत्तापर्यंत मी मांडलेल्या अनेक अनुभवातून होमस्कूलिंग म्हणजे स्व-अध्ययन आहे व घरी राहून जे शाळेत शिकवतात, तेच शिकवणे, असा त्याचा अर्थ नाही, हे आपल्या लक्षात आले असेलच. होमस्कूलिंग या शब्दामुळे "घरी बसून शिकणे" असा   गैरसमज होऊ नये म्हणून इथून पुढे ब्लॉग वर व इतरत्र लिहिताना, मी केवळ स्व-अध्ययन हीच संज्ञा वापरणार आहे. स्व-अध्ययन करत असताना, मूल कसे शिकते, त्याच्या परीक्षेचे काय, तो समाजात कसा मिसळणार यावर माझ्या ब्लॉग वर मी व प्रीतीने आत्तापर्यंत आमचे अनुभव मांडायचा प्रयत्न केला आहेच. मात्र या प्रवासात या सगळ्याहून एका अत्यंत महत्वाची असलेल्या गोष्टीकडे आम्हाला तुमचे लक्ष वेधायचे आहे, ती म्हणजे या सगळ्या प्रवासात अपेक्षित असणारी पालकांची भूमिका. "शिकणे" ही माणसाला मिळालेली एक अत्यंत नैसर्गिक व मुलभूत प्रेरणा आहे. त्यामुळे प्रत्येक माणूस त्याची इच्छा असो वा नसो शिकत असतोच. "शिकणे" या प्रेरणेला किंवा प्रक्रियेला आपण शाळा, अभ्यासक्रम व पुस्तके यांच्याशी जोडल्यामुळे इतर सगळे "शिकणे" आपण शिकणे या...